Vườn tường đứng - Mô hình thi công cho không gian hẹp

Tốc độ đô thị hóa làm môi trường trở nên ô nhiễm và không gian xanh bị thu hẹp. Bởi vậy trong kiến trúc hiện đại ngày nay thường chú trọng đến việc thiết kế trồng cây xanh ngay trong không gian nhà. Ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những bức tường phủ kín bởi cây xanh. Vì thế vườn tường đứng ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo mảng không gian xanh cho cảnh quan chung.

Vườn tường đứng - Mô hình thi công cho không gian hẹp



Vườn tường đứng là kiểu thiết kế thẳng đứng chạy dọc theo bên ngoài ngôi nhà, những bức tường xung quanh nhà, hành lang, hay là tấm vách ngăn giữa các phòng. Nó không hề tốn diện tích mà vẫn tạo ra được một khu vườn cây xanh đẹp mắt ngay trong không gian sống của bạn. Tùy sở thích mỗi người mà có thể dùng cây giả hoặc thật để thi công vườn tường đứng.

Những lợi ích vườn tường đứng mang lại cho ngôi nhà của bạn


  • Tường đứng giúp tiết kiệm diện tích, không gian bằng cách tận dụng các bức tường có sẵn của ngôi nhà. Làm cải thiện môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên.
  • Có khả năng cách âm, giảm tiếng ồn, cân bằng giữa cacbon và oxy cho con người.
  • Tường cây giúp điều hòa không khí trong nhà. Làm giảm nhiệt khi trời nắng nóng và làm ấm áp khi mùa đông giá lạnh.
  • Vườn tường ban công đem lại không gian sống trong lành. Góp phần cải thiện sức khỏe các thành viên trong gia đình, bảo vệ môi trường.
  • Giúp cải thiện kiến trúc ngôi nhà, làm cho các không gian sống đẹp hoàn thiện hơn.
  • Ngoài ra, vườn tường đứng với cây thật rất tốt trong yếu tố phong thuỷ

Lưu ý về việc lựa chọn cây xanh cho vườn tường


Để vườn tường đẹp hoàn hảo, bạn cần chọn cho mình những loại cây thích hợp. Tuỳ thuộc vào vị trí làm vườn đứng mà có những cách lựa chọn cây trồng khác nhau.

Nếu vị trí chọn là nơi khô ráo, luôn đón nắng, nên trồng loại cây có thể chịu hạn lâu. Nếu vị trí thường không có tác động của ánh nắng mặt trời, hãy chọn loại cây ưa bóng râm. Nếu đặt vườn tường ở ngay trong bếp, có thể xem xét một vài loại rau gia vị đặc biệt, dễ dàng thu hái và sinh trưởng nhanh như: húng quế, tía tô, kinh giới vàng và cỏ xạ hương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét