Xây dựng mô hình vườn tường phòng khách trong nhà đẹp

Xã hội ngày càng phát triển, không gian đất đai ngày càng chật hẹp, nhu cầu sống gần gũi với thiên nhiên càng cao. Thiết kế thi công vườn tường đứng trong nhà đang được rất nhiều người ưu chuộng và thi công. Vườn tường đứng mang đến không gian xanh mát, tươi mới trong ngôi nhà của bạn.

Xây dựng mô hình vườn tường phòng khách trong nhà đẹp


Hầu hết gia đình nào cũng có phòng khách. Một phòng khách đẹp với nhiều cây cảnh sẽ đem đến vẻ đẹp tươi xanh, không khí thoáng mát cho căn nhà. Ngày nay nhiều gia đình lựa chọn thi công vườn đứng cho khu vực phòng khách để vừa tiết kiệm diện tích vừa độc đáo.

Thực tế thi công vườn tường ở khu vực này không quá khó khăn

Trên thực tế tạo vườn tường đứng cho khu vực phòng khách hay các địa điểm khác đều không quá khó khăn. Tuy nhiên gia chủ cần tính toán, xem xét và cân nhắc mọi yếu tố cần thiết trước khi thực hiện. Nhưu là sẽ trồng loại cây gi hay là dùng mô hình vườn tường cây giả. Đặc biệt các tiêu chí như diện tích, kết cấu, không gian, ánh sáng đều cần quan tâm.


Nếu không tính toán chi tiết, thi công vườn đứng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ cũng như sự bền vững của ban công. Để thiết kế một vườn đứng phòng khách đúng chuẩn, gia chủ cần có khung sắt hoặc khung kim loại chắc chắn. Phần khung này tương tự như lớp bảo vệ để giữ cây và tránh nước thấm vào tường nhà.

Tạo điều kiện cho cây vườn tường được đón ánh nắng


Không gian phòng khách thường hướng ra bên ngoài nên tiếp xúc được với ánh sáng mặt trời – nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cây. Thế nhưng một số gia đình lại làm mái che chắn mưa, chẵn gió. Khi này vườn đứng cần nằm tại vị trí thuận lợi có thể nhận gió và ánh sáng mặt trời.


Không chỉ tiếp túc trực tiếp với ánh sáng và gió từ môi trường bên ngoài, vườn tường cần tạo điều kiện về góc nhìn với người bên trong nhà. Như vậy mới đảm bảo cả 2 yếu tố: sự phát triển của cây và tính thẩm mỹ, thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét